https://linchidofood.com.vn/

Buồn ngủ

Nhiều người thường xuyên mắc các cơn buồn ngủ trong khi làm việc, lái xe, học tập, trực ca… Nếu không vượt qua được nó, cơn buồn ngủ này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công việc của mỗi người.

Để cải thiện tình trạng căng thẳng thần kinh, đẩy lùi các cơn buồn ngủ, cần tẩm bổ đúng cách cho cơ quan thần kinh trung ương như: cung cấp chế độ ăn nhiều bữa, nhiều dinh dưỡng, hạn chế uống rượu, bia, thuốc lá. Một số người còn lựa chọn phương pháp hoạt động thể dục thể thao để tích trữ năng lượng cho cơ thể… Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại không phải lúc nào cũng đủ bạn có thời gian giải trí và chăm sóc bản thân một cách đầy đủ. 

Nên điều chỉnh chế độ ăn uống như ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, tập thể dục đều đặn hay dùng các loại trà thảo mộc thường xuyên có tác dụng hỗ trợ, cải thiện huyết áp và sức khỏe. Phương pháp này giúp duy trì, đảm bảo sức khỏe lâu dài.

Bấm huyệt có thể cải thiện ngay chứng buồn ngủ mà ít người biết đến.

+ Huyệt đặc hiệu là huyệt Trung xung.

Nếu bỗng nhiên thấy buồn ngủ giữa cuộc họp hay khi đi đường, có thể day kỹ huyệt Trung xung, cảm giác buồn ngủ sẽ tan biến đi.

+ Dùng ngón tay cái và ngón trỏ bóp mạnh vào đầu chân mày, giữa chân mày và cuối chân mày, có tác dụng làm tỉnh ngủ.

Mỗi huyệt bóp mạnh 20 cái, lần lượt từ đầu chân mày đến cuối chân mày. Làm bên phải rồi sang bên trái.

Tuy nhiên nếu bóp nhẹ sẽ làm cho dễ ngủ.

BÀI VIẾT MỚI
- Advertisment -
Google search engine

TIN LIÊN QUAN